NGHỆ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI

3,800,000 đ

Danh mục:

Mô tả

Chào mừng bạn đến với Khóa huấn luyện kỹ thuật đặt câu hỏi. Đây sẽ là khóa huấn luyện cung cấp cho bạn kỹ thuật giải quyết mọi khó khăn trong giao tiếp, đàm phán kinh doanh của bạn.
Hãy luôn trong tâm thế chủ cuộc hội thoại. Bạn là người chiến thắng trong mọi cuộc giao dịch.

CÓ BAO GIỜ BẠN CẢM THẤY

  • Khi giao tiếp với người khác bạn không hiểu được họ, đó là do hai bên có sự ngăn cách về quan điểm đánh giá một sự vật hoặc một sự việc nào đó, và thường khi giao tiếp bạn chỉ nói về vấn đề của riêng mình.
  • Tại Sao, thu thập được những thông tin cần thiết là Ở đâu? Khi nào ? và đối tượng là Ai? cuối cùng nó sẽ giúp chúng ta tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi chính là cách để chúng ta thấu hiểu và đưa câu chuyện giao tiếp về mục đích chung của cuộc giao tiếp đó.
  • Điều quan trọng bạn nắm được kỹ thuật đặt câu hỏi bạn chủ cuộc giao tiếp của chính bạn. Chúc bạn thành công.
  • Tại sao đặt câu hỏi cần có mục đích? Khi chúng ta có được mục đích của câu hỏi thì chúng ta mới xác định được vấn đề và xác định được nguyên nhân là.
  • Không thấu hiểu được bản thân, đội nhóm của mình….

CÒN RẤT NHIỀU VẤN ĐỀ NẢY SINH XOAY QUANH VIỆC ĐẶT CÂU HỎI VÀ GIAO TIẾP NỮA….

NGHỆ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI LÀ

4 KỸ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI GIÚP BẠN GIA TĂNG VIỆC BÁN HÀNG HIỆU QUẢ | DISC | LÊ MINH TUẤN – YouTube

VIỆC RÈN LUYỆN KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI
TRONG GIAO TIẾP LÀ KHÔNG KHÓ

Việc rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi trong giao tiếp là không khó, tuy nghiên đặt câu hỏi như thế nào cho hiệu quả là một vấn đề khác. Và luôn luôn trong đầu bạn nên chú ý ta đang hỏi cái gì? Ta nên hỏi cái gì.

Hãy lấy những câu hỏi bắt buộc phải hỏi làm trọng tâm, sau đó là những câu cần hỏi, nếu còn thời gian mới đến các câu nên hỏi, chú ý các câu nên hỏi là những câu mang tính chất tìm hiểu thêm. Các câu hỏi nên xoay quanh các từ khóa như: Nếu, Ai, Tại sao, Cái gì, Khi nào, Cách nào…Hãy tập liên tục đặt câu hỏi, trong trường hợp bạn hết câu hỏi thì đưa ra câu “Còn cách nào tốt hơn không?”.

Hãy bắt đầu từ việc không định kiến trước câu hỏi, và dùng những câu hỏi áp đặt như Tôi muốn, Tôi thấy rằng…mà hãy dùng những từ có mức độ nhẹ như Theo ý kiến tôi thì, theo cảm nhận tôi thì… Bản thân bạn cũng phải tập thói quen kiên trì lắng nghe. Vì khi người khác trả lời câu hỏi họ cũng xem xét thái độ người nghe với câu trả lời của họ như thế nào.

Hãy tập hỏi những câu hỏi ngắn gọn, cụ thể vào vấn đề, tốt nhất mỗi một vấn đề là một câu hỏi. Tập cho mình tư duy làm chủ để dẫn dắt vấn đề trong các cuộc đối thoại. Một điều quan trọng nữa là bạn đừng ngắt lời của người nói, hãy tập thái độ tôn trọng người nói như chính bạn đang nói vậy.

Cuối cùng, trong công việc, để việc đặt câu hỏi khai thác thông tin hiệu quả thì cần chuẩn bị trước các thông tin, kiến thức về vấn đề cần trao đổi để sao cho câu hỏi gợi hứng thú cho người trả lời.

TẠI KHÓA HỌC BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

Đăng ký ngay: NGHỆ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI (nghethuatdatcauhoi.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *